ทุนการศึกษาเด็กยากจน

กองทุนการศึกษาสำหรับเด็กนักเรียนยากจน ดำเนินการโดย คณะอนุกรรมการกองทุนการศึกษา สสม. เน้นนักเรียนยากจนเป็นหลัก

รูปแบบทุนการศึกษา

เป็นไปได้ยากที่ครอบครัวที่มีฐานะยากจนจะกลับกลายเป็นผู้ที่มีฐานะดีในปีหรือสองปี ฉะนั้นการให้ทุนการศึกษาแก่เด็กยากจนแบบไม่ต่อเนื่องจึงมิได้ช่วยให้เด็กยากจนได้มีโอกาสศึกษาจนสำเร็จการศึกษาในแต่ละระดับ หรือจนพวกเขาสามารถนำความรู้ไปประกอบอาชีพได้ คณะอนุกรรมการทุนการศึกษาจึงเห็นว่าทุนการศึกษาที่จะให้ควรเป็นทุนการศึกษาที่ให้แบบต่อเนื่องจนผู้ได้รับทุนสำเร็จการศึกษาในแต่ละระดับการศึกษา (ตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาจนถึงระดับปริญญาตรี) และเป็นทุนการศึกษาแบบให้เปล่า ไม่มีข้อผูกพันต้องใช้คืนแต่อย่างใด เพื่อแบ่งเบาภาระทางครอบครัว และเพื่อให้ผู้ได้รับทุนการศึกษาได้มีโอกาสศึกษาจนจบการศึกษาในระดับที่จะนำความรู้ไปประกอบอาชีพได้ ทั้งนี้ภายใต้การควบคุมดูแลและดุลยพินิจของคณะอนุกรรมการทุนการศึกษา

คุณสมบัติของผู้ที่ขอรับทุน

เนื่องจากเงินทุนที่มูลนิธิ ฯ ได้รับมาเป็นเงินบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาและมีความประสงค์จะให้เป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่มีฐานะยากจน ฉะนั้นคุณสมบัติข้อแรกคือความยากจน ส่วนคุณสมบัติรองลงมาคือผลการเรียนภาคการศึกษาสุดท้ายเฉลี่ยต้องไม่ต่ำกว่า 2.5 และต้องเป็นผู้ที่มีความประพฤติดี

ขณะนี้ระบบการโอนเงินอัตโนมัติอยู่ในช่วงกำลังปรับปรุง ท่านสารถโอนเงินตามเลขบัญชีที่ให้ไว้แล้วแนบหลักฐานการโอนไปที่ ssmmuslim@gmail.com หากยังไม่มีการตอบกลับสามารถโทรสอบถามได้ที่ 02-136-1499 ในวันเวลาราชการ

Bank : ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

ชื่อบัญชี : ทุนการศึกษา

เลขที่บัญชี : 1091030340


ความต้องการ : เลือกได้มากกว่า 1
ไม่ประสงค์ออกนาม
ต้องการใบเสร็จ (ต้องระบุที่อยู่ให้ชัดเจน)
ท่านได้อ่านและยอมรับเงื่อนไขของการบริจาค

แก้ไขล่าสุด : 26 ม.ค. 2564, เวลา 14:47


ช่องทางบริจาคอื่น ๆ

มูลนิธิสร้างสุขมุสลิมไทย

ร่วมสร้างสังคมปลอดบุหรี่